Theo báo cáo của Cục Tần số VTĐ tại buổi kiểm tra, Hệ thống QLCL của Cục Tần số VTĐ hiện có Sổ tay chất lượng, Chính sách chất lượng, Mục tiêu chất lượng, 03 quy trình hệ thống và 33 quy trình nghiệp vụ, trong đó có 08 quy trình nghiệp vụ giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tần số VTĐ. Từ năm 2015 đến nay, Cục đã ban hành mới 09 quy trình và cải tiến 05 quy trình nghiệp vụ; tổ chức 01 đợt đánh giá nội bộ Hệ thống,..
Phó Cục trưởng Nguyễn Phương Anh cho biết: Hệ thống QLCL của Cục đã đáp ứng được các yêu cầu của tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, phù hợp với tính đặc thù của hoạt động quản lý tần số VTĐ; bên cạnh đó, sự tích cực ứng dụng CNTT trong hoạt động điều hành, tác nghiệp và cải tiến, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, đã góp phần đảm bảo cho Hệ thống QLCL của Cục tiếp tục được áp dụng có hiệu quả.
Sau khi kiểm tra thực tế, ông Trần Quang Cường đã kết luận: Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 của Cục Tần số VTĐ tiếp tục được áp dụng, duy trì, cải tiến có hiệu quả. Thời gian qua, Cục đã công bố Hệ thống QLCL phù hợp tiêu chuẩn, đã quy trình hóa tất cả các TTHC theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ; áp dụng tốt ISO điện tử, trong đó hầu hết dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ 3 và một số DVC được cung cấp ở mức độ 4; cập nhật kịp thời các quy trình khi có sự thay đổi,...
Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra đã đề nghị Cục Tần số VTĐ cần niêm yết bổ sung Quyết định công bố Hệ thống QLCL phù hợp tiêu chuẩn; xây dựng kế hoạch, biện pháp cụ thể thực hiện Mục tiêu chất lượng; kiện toàn nhân sự Đại diện lãnh đạo chất lượng và Thư ký ISO; một vài công việc đánh giá nội bộ cần áp dụng biểu mẫu theo yêu cầu.