Tham dự Hội nghị có các lãnh đạo Cục, lãnh đạo các đơn vị và công chức làm công tác tiếp công dân của Cục Tần số VTĐ. Đại diện Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đến dự và phổ biến, hướng dẫn triển khai các quy định.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Cục trưởng Lê Văn Tuấn nhấn mạnh làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo sẽ góp phần giải tỏa kịp thời những bức xúc, thắc mắc của người dân; người dân khiếu nại đúng giúp cơ quan nhà nước biết và sớm khắc phục những quyết định chưa đúng, ngược lại người dân khiếu nại sai, cơ quan nhà nước có dịp để tuyên truyền, giải thích để họ thấu hiểu chủ trương, chính sách. Công chức làm công tác tiếp dân cần phải nắm vững pháp luật, tuân thủ các trình tự thủ tục và có kỹ năng nghiệp vụ về công tác này. Phó Cục trưởng Lê Văn Tuấn mong muốn thông qua Hội nghị tập huấn lần này, lãnh đạo, công chức tham dự sẽ được trau dồi thêm kiến thức pháp luật và kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo qua đó nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay tại đơn vị.
Tại Hội nghị , đại diện Thanh tra Bộ TTTT đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Thông tư số 03/2016/TT-BTTTT ngày 01/02/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông, quy định về tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; chia sẻ các kinh nghiệm về giải quyết khiếu nại, tố cáo từ thực tiễn tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Bộ.
Đại diện Phòng Thanh tra Cục Tần số VTĐ cho biết từ năm 2014 cho đến nay, Cục Tần số VTĐ tiếp nhận và giải quyết 06 vụ khiếu nại.