1. Đài chỉ hướng hạ cánh: Được đặt cách điểm cuối cùng của đường băng 300m, cung cấp thông tin về hướng của trục đường băng cho tàu bay chuẩn bị hạ cánh. Đài Localizer phát hai búp sóng mang tín hiệu điều biên ở tần số 150Hz (búp sóng bên phải) và 90Hz (búp sóng bên trái). Tín hiệu sóng mang có tần số 118 – 112MHz. Hai búp sóng được thiết kế sao cho tại mặt phẳng vuông góc với đường trung trực của đường băng thì mức thu được của hai tín hiệu là bằng nhau. Khi đó, để giữ đúng hướng hạ cánh phi công cần điều chỉnh tàu bay sao cho bay đúng vào mặt phẳng có mức thu hai tín hiệu bằng nhau.
2. Đài chỉ góc hạ cánh: Được đặt bên phải hoặc trái đường băng, cách điểm bắt đầu đường băng từ 250 – 415m, cách tâm đường băng từ 130 – 200m. Phát hai búp sóng mang hai tín hiệu điều tần ở tần số 150Hz và 90Hz. Tần số sóng mang từ 328 – 335,4MHz. Hai búp sóng được thiết kế sao cho tạo ra một mặt phẳng xiên hợp với mặt phẳng ngang (đường băng) một góc 3o (góc hạ cánh chuẩn) mà trên đó mức thu được của hai tín hiệu là bằng nhau. Khi đó, để giữ đúng góc hạ cánh, phi công điều khiển máy bay sao cho bay đúng vào mặt phẳng có mức thu hai tín hiệu bằng nhau.
3. Các đài điểm chuẩn: Trong quá trình hạ cánh phi công cần xác định một số điểm có khoảng cách nhất định từ tàu bay đến điểm bắt đầu của đường băng (ví dụ: 1Km, 7Km…) Để cung cấp các thông tin này cho phi công người ta sử dụng các đài điểm chuẩn. Các đài này gồm đài điểm gần IM (Inner Marker), đài điểm giữa MM (Middle Marker), đài điểm xa OM (Outer Marker). Các đài vô tuyến điện này phát một tín hiệu theo búp sóng hình dải quạt hướng thẳng đứng. Khi tàu bay bay qua các đài điểm chuẩn sẽ thu được tín hiệu tương ứng qua đó xác định được khoảng cách hiện tại so với đường băng. Khoảng cách từ đài IM đến điểm bắt đầu đường băng là 300m, từ đài MM đến điểm bắt đầu đường băng là 1050m, từ đài OM đến điểm bắt đầu đường băng 8Km.
Các đài phát chuẩn sử dụng sóng mang có tần số 75MHz, phát đi tín hiệu âm thanh (là những tiếng bip) được điều chế AM. Khi bay qua các đài điểm chuẩn trên tàu bay sẽ có các đèn tín hiệu báo hiệu ( I, M, O) và âm thanh phát ra tương ứng báo cho phi công biết được đã đi qua đài điểm chuẩn.
Tài liệu tham khảo:
1) Instrument Landing System - Anton Keparek và Myles Peckman
2) Instrument Landing System - Gp Capt SK Manocha/ The Rotary Wing Society of India.